Đường dẫn truy cập

Công nhân nhà máy Giày Sao Vàng đình công đòi tăng lương


Nhiều ngàn công nhân của một công ty giày quốc doanh ở miền bắc đã đình công để đòi giới chủ nhân tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc.

Theo bản hôm thứ Năm của hãng thông tấn AP, 4000 công nhân của Công ty Giày Sao Vàng ở Hải Phòng đã bắt đầu đình công hôm thứ tư để đòi được trả lương tương đương với lương của công nhân làm việc tại các công ty có vốn nước ngoài.

Một viên chức của công ty Sao Vàng nói với phái viên của AP rằng đòi hỏi của công nhân là quá đáng và công ty không thể thỏa mãn đòi hỏi của họ. Theo luật lệ hiện hành ở Việt nam, các công ty nước ngoài phải trả lương cho công nhân tối thiểu là 710 ngàn đồng mỗi tháng, cao hơn 61% so với mức lương tối thiểu là 450 ngàn đồng của các công ty Việt nam.

Thứ hai vừa qua, 2000 công nhân tại công ty giày Aurora ở Hải Phòng cũng đã đình công để phản đối cách đối xử của giới chủ nhân. Những người làm việc cho công ty do Đài Loan làm chủ này than phiền rằng họ bị bắt làm việc quá nhiều giờ.

Năm ngoái, một làn sóng đình công đã diễn ra tại các công ty ở miền nam với sự tham gia của hàng trăm ngàn công nhân tại các khu chế xuất. Diễn tiến này khiến chính phủ quyết định gia tăng khoảng 25% mức lương tối thiểu của công nhân làm việc cho các công ty nước ngoài.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG