Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ thăm Iraq bất ngờ


Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, ông Robert Gates, đang có mặt tại Iraq trong chuyến viếng thăm không loan báo trước kéo dài một ngày, sau khi các vụ đánh bom tệ hại tại Baghdad trong nhiều tháng nay làm gần hai 200 người thiệt mạng.

Ông Gates đã từ Israel tới thủ đô Iraq ngày hôm nay, và nói rằng ông sẽ nói với các nhà lãnh đạo Iraq rằng việc quân đội Hoa Kỳ hiện diện tại Iraq không thể kéo dài mãi mãi.

Ông gọi các vụ đánh bom ngày hôm qua là “khủng khiếp,” nhưng ông nói rằng, các vụ đánh bom này không ảnh hưởng gì tới những nỗ lực do Hoa Kỳ lãnh đạo để cải thiện tình hình an ninh tại thủ đô Baghdad.

Trong chuyến viếng thăm vùng Trung Đông này, ông Gates đã kêu gọi các nước trong vùng giúp ổn định tình hình tại Iraq và nói rằng những xáo trộn tại Iraq sẽ ảnh hưởng ảnh hưởng tai hại tới tất cả các nước trong vùng Trung Đông.

Thủ Tướng Iraq, ông Nouri al-Maliki, cũng lên án các cuộc tấn công ngày hôm qua tại những khu vực trong thủ đô Baghdad mà đa số dân là người Hồi Giáo Shia và gọi những kẻ gây ra những cuộc tấn công này là các chiến binh của quỷ.

Trong khi đó, một cuộc tấn công tự sát bằng xe bom đã xảy ra ngày hôm nay tại một quận của người Hồi Giáo Shia trong thủ đô Baghdad làm 11 người thiệt mạng.

Hôm nay, quân đội Hoa Kỳ cho biết, có 3 binh sĩ của họ thiệt mạng ngày hôm qua trong các cuộc tấn công khác nhau gần thủ đô Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG