Đường dẫn truy cập

Gia đình mong tin về ký giả Johnston


Cha mẹ của ký giả đài BBC người đã bị bắt cóc tại Dải Gaza hồi tháng trước đã yêu cầu được nhận thông tin về điều kiện của con trai mình, sau khi một nhóm Palestine tuyên bố là đã giết ông.

Trong một tuyên bố ngày hôm nay, cha mẹ của ông Alan Johnston đã yêu cầu bất cứ ai có thông tin về tình hình của con họ hãy cho họ biết.

Ký giả này bị bắt cóc ngày 12 tháng 3. Cha mẹ của ông nói rằng đây là “thời gian lo lắng tuyệt vọng” đối với họ. Hôm chủ nhật, một nhóm trước đây chưa được biết tới của Palestine có tên Lữ đoàn Tawheed và Jihad đã tuyên bố đã hành quyết ông.

Hôm chủ nhật đài BBC nhấn mạnh rằng, chưa có bất cứ sự kiểm chứng độc lập nào về tuyên bố của nhóm này.Thông điệp của nhóm này gửi cho các cơ quan thông tấn nói rằng họ đã giết ông Johnston vì Israel đã từ chối thả tù nhân Palestine.

Ông Saeb Erekat một phụ tá thân cận của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cũng nói rằng cho tới giờ này chưa có bằng chứng rằng tuyên bố này là thật và vụ bắt cóc ông Johnston cũng làm cho người dân Palestine bị tổn thương.

Khi ông Johnston bị bắt cóc ở thành phố Gaza, ông là phóng viên phương Tây duy nhất làm việc tại lãnh thổ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG