Đường dẫn truy cập

Cảnh sát chống bạo động Nga xô xát với người biểu tình tại St.Petersburg


Cảnh sát chống bạo động Nga đã đụng độ với những người ủng hộ đối lập vào lúc kết thúc một cuộc biểu tình chống điện Kremli ở St.Petersburg, và đánh đập một số người biểu tình khi lùa họ lên những chiếc xe buýt của cảnh sát.

Bạo động hôm nay diễn ra một ngày sau khi cảnh sát Matxcơva trấn át một cuộc tụ tập tương tự và bắt giữ gần 200 người phản đối chế độ của tổng thống Vladimir Putin.

Chưa rõ điều gì đã châm ngòi cho các vụ xô xát ở St. Petersburg, xảy ra sau khi một cuộc tụ tập ở trung tâm thành phố này mà chính quyền địa phương đã cho phép.

Video của đài truyền hình cho thấy hàng trăm cảnh sát viên chận người biểu tình không cho đi tuần hành gần một tòa nhà của chính phủ vào cuối cuộc biểu tình.

Các cuộc biểu tình này nằêm trong khuôn khổ một loạt những cuộc biểu tình được gọi là “diễn hành chống đối” được tổ chức bởi liên minh chống Putin có tên là Nước Nga Khác.

Các nhà lãnh đạo liên minh lên án ông Putin và những người ủng hộ ông ta là độc tài chuyên chính và dàn cảnh các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội vào năm tới để ngăn cản quyền tự do chọn lựa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG