Đường dẫn truy cập

Tướng Musharraf bác chỉ trích về thành tích chống khủng bố của Pakistan


Tổng Thống Pakistan Pervez Musharraf đã bác bỏ những lời chỉ trích đối với thành tích của Pakistan trong cuộc chiến chống khủng bố.

Vào lúc kết thúc một hội nghị chống khủng bố hôm thứ Năm do quân đội Pakistan và Hoa Kỳ tổ chức tại thủ đô Islamabad của Pakistan, Tướng Musharraf nói rằng Pakistan đã tham gia vào cuộc chiến này và đã triển khai hơn 85,000 quân dọc theo vùng biên giới hiểm trở tiếp giáp với Afghanistan. Đây là nơi mà người ta tin rằng các phần tử Taleban đang có các căn cứ.

Tướng Musharraf cũng nêu lên sự kiện cho thấy rằng các bộ tộc địa phương, với sự hỗ trợ của quân đội Pakistan, trong thời gian gần đây đã tiêu diệt khoảng 300 quân ngoại nhập có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaida trong những cuộc giao tranh tại khu vực hẻo lánh Nam Warizistan của Pakistan.

Các bộ tộc này đã khởi sự một cuộc tấn công hồi tháng trước nhằm đánh đuổi các phần tử tranh đấu Uzbekistan và Chechnya ra khỏi khu vực này theo một thỏa hiệp có nhiều tranh cãi giữa chính phủ Pakistan và các bộ tộc địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG