Đường dẫn truy cập

Mỹ và Anh lên án vụ đánh bom tự sát tại quốc hội Iraq


Các giới chức Hoa Kỳ và Iraq đang tiến hành một cuộc điều tra về việc làm thế nào mà kẻ tấn công lại có thể xâm nhập vào khu vực vực Xanh nơi được canh phòng rất cẩn mật để thực hiện một vụ đánh bom tự sát tại Trụ sở Quốc Hội Iraq, gây thiệt mạng cho 8 người và làm bị thương 22 người khác hôm thứ Năm.

Hoa Kỳ và Anh đã lên án vụ đánh bom tự sát tại Quốc Hội Iraq, và nói rằng đó là hành động của những phần tử cực đoan nhằm tìm cách gây trở ngại cho tiến trình dân chủ tại Iraq.

Tổng Thống Bush nói rằng Hoa Kỳ đứng về phía Iraq và sẽ tiếp tục giúp đỡ nền dân chủ non trẻ này.

Còn Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice nói rằng sẽ có những ngày may mắn cũng như rủi ro trong cuộc tảo thanh đang diễn ra hiện nay tại Baghdad, nhưng các vị chỉ huy trong chiến dịch tảo thanh này đang có những nỗ lực nhằm giúp cho những người Iraq được an ninh hơn.

Tuy nhiên nhân vật hàng đầu của đảng Dân Chủ tại Thượng Viện Hoa Kỳ, nghị sĩ Harry Reid, lãnh đạo khối đa số, nói rằng vụ đánh bom này là một bằng chứng nữa cho thấy rằng cuộc chiến tại đây đang trở nên tồi tệ, và quân đội Hoa Kỳ nên trở về nước.

Trong khi đó Quốc Vụ Khanh Ngoại Giao Anh, bà Magaret Beckett, trong một bản tuyên bố, nói rằng những kẽ thi hành những cuộc tấn công như vậy chẳng giúp ích gì cho người dân Iraq, ngoại trừ sự giết chóc và tàn phá.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG