Đường dẫn truy cập

HRW: Sri Lanka lợi dụng luật chống khủng bố để đàn áp truyền thông


Tổ chức Human Rights Watch nói rằng Sri Lanka đang dùng luật chống khủng bố để đàn áp các nhà báo những người đã vạch trần những vụ vi phạm nhân quyền của các nhà chức trách.

Trong một bản báo có được đưa ra ngày hôm nay, tổ chức nhân quyền có trụ sở tại New York này nói rằng Colombo đang dùng những luật lệ mà họ ban hành hồi tháng 12 năm ngoái để bịt miệng những lời chỉ trích của giới truyền thông về cách giải quyết cuộc nội chiến của nước này với phe nổi dậy Tamil.

Tổ chức Human Rights Watch nói rằng một công ty truyền thông đã ngưng phát hành 2 tờ báo trong đó có tờ Mawbima bằng tiếng Sinhal, hồi tháng trước sau khi chính phủ phong tỏa tài sản của họ.

Tổ chức Human Rights Watch cũng cho biết việc đóng cửa tờ báo Mawbima là một đòn giáng vào tự do báo chí. Đây là tờ báo tiếng Sinha đầu tiên bị đóng cửa trong 3 thập niên nay.

Tờ báo này đã đăng tải tin tức về các vụ tham nhũng của chính phủ và việc chính phủ được cho là đã tham gia vào các vụ bắt cóc và làm những người đối lập mất tích. Chính phủ cáo buộc tòa soạn báo này có liên hệ với phe nổ dậy Tamil.

Các nhà chức trách Sri Lanka đã bắt giữ giám đốc tài chính của tòa báo hồi tháng 2 theo Đạo luật Ngăn chặn Khủng bố, trong đó cho phép bắt giữ mà không truy tố trong thời gian lên tới 1 năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG