Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush muốn Quốc hội đệ trình lại dự luật Iraq


Tổng thống Hoa Kỳ George W Bush một lần nữa yêu cầu quốc hội đệ trình cho ông một dự luật về chi phí chiến tranh không đề ra thời biểu rút quân khỏi Iraq.

Trong bài diễn văn đọc vào ngày thứ bảy hàng tuần trên đài phát thanh, Tổng Thống Hoa Kỳ nói rằng vì quốc hội đã bắt đầu nghỉ xuân, vì vậy dự luật chỉ có thể được đệ trình cho ông sớm nhất là cuối tháng tư, khi các dân biểu và nghị sĩ quay lại làm việc để có được một dự luật dung hòa giữa hai văn bản của Thượng viện và Hạ viện.

Hai viện quốc hội đã thông qua hai văn bản về dự luật cấp ngân sách cho quân đội nhưng cả hai đều bao gồm thời biểu triệt thoái binh sĩ khỏi Iraq. Tổng thống Bush tuyên bố sẽ phủ quyết bất cứ dự luật nào kèm theo thời biểu này.

Trong bài diễn văn đọc hôm thứ bảy, tổng thống Bush nói rằng trong nay mai binh sĩ Mỹ sẽ cảm nhận những tác động của tình trạng thiếu hụt ngân sách.

Nhưng một bản phúc trình hồi tuần trước của một cơ quan độc lập trong chính phủ cho rằng quân đội có đủ tiền để chi cho những hoạt động quân sự ở Iraq cho đến hết tháng bảy.

Chủ tịch đảng Dân Chủ Howard Dean, nói trong bài diễn văn đáp từ của đảng Dân Chủ rằng Tổng Thống Bush nên ngừng việc buộc Quốc Hội làm theo cách của ông.

Ông Dean nói rằng đảng Dân Chủ sẽ làm theo ý nguyện nhân dân Mỹ, đó là đưa các binh sĩ ở Iraq về nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG