Đường dẫn truy cập

Công tác cứu trợ tại đảo Solomon gặp nhiều trở ngại


Nhân viên cứu trợ ở quần đảo Solomons cho biết những người sống sót sau trận sóng thần hồi đầu tuần này đang phải đương đầu với những mối nguy hiểm về sức khỏe vì sự thiếu hụt nguồn lực đang gây trở ngại cho công tác cứu trợ.

Ít nhất 34 người đã thiệt mạng hôm thứ hai sau khi sóng thần phát sinh từ một trận động đất có cường độ 8 chấm trên địa chấn kế Richter tàn phá khu vực miền tây của quần đảo trong vùng nam Thái bình dương này.

Các giới chức ở đây cho hay hơn 5,000 người bị mất nhà cửa và hàng trăm người vẫn tiếp tục ở tạm trên vùng đồi núi nhìn xuống các làng mạc bị tàn phá. Nhiều người khác vẫn còn mất tích.

Hôm nay, các nhân viên cứu trợ nói rằng tình hình thiếu nước uống ở thị trấn Gizo, cách trung tâm địa chấn 45 km, hiện rất nghiêm trọng. Họ cho biết nhiều trẻ em ở đây đã bắt đầu mắc bệnh tiêu chảy.

Chính phủ New Zealand đã dùng vận tải cơ để chở lều bạt và vải nhựa giúp đỡ các nạn nhân. Họ cũng đưa nước uống tới đảo Munda, nơi bị sóng thần tàn phá.

Australia cam kết trợ giúp hơn 1 triệu rưỡi đô la. Hoa Kỳ đã quyết định cung cấp 250,000 đô la viện trợ khẩn cấp. Liên hiệp quốc và các nước khác cũng đề nghị trợ giúp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG