Đường dẫn truy cập

Bill Gates và phu nhân gặp thủ tướng Việt Nam


Chủ tịch tập đoàn Microsoft ông Bill Gates và phu nhân, bà Melinda Gates đã gặp thủ tướng Việt Nam hôm thứ ba để thảo luận về phương cách tăng cường sức khỏe cho trẻ em ở Việt Nam.

Ông Gates nói rằng hai vợ chồng ông đang tìm hiểu thông tin về hệ thống tiểm chủng của Việt Nam.

Bản tin hôm thứ ba của AP cho biết cặp vợ chồng giàu nhất thế giới đã tới Việt Nam hôm chủ nhật trong chuyến thăm 3 ngày để tìm hiểu về chương trình y tế của Việt Nam, trong đó có các chương trình tiêm chủng các bệnh có thể phòng ngừa được cho trẻ em như bệnh sởi và bệnh bại liệt. Chưa có thỏa thuận nào được ký kết trong chuyến đi này của vợ chồng ông Gates.

Ông Bill Gates đã chúc mừng Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng về việc Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, ông cũng nhấn mạnh đến sự thành công của công ty Microsoft ở Việt Nam trước cuộc gặp kín kéo dài 45 phút với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Ông Gates nói rằng Microsoft rất hài lòng với sự có mặt của công ty ở Việt Nam.

Trước cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, vợ chồng ông Bill Gates cũng đã gặp các giới chức Bộ Y tế cùng với đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới, Quĩ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc và các tổ chức phi chính phủ để thảo luận về hệ thống tiêm chủng của Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Hiền, Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung Ương cho biết hai vợ chồng ông Bill Gates nói rằng chương trình tiêm chủng cho trẻ em của Việt Nam là một ví dụ tốt cho các nước khác trên thế giới học tập.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG