Đường dẫn truy cập

Bill Gates và phu nhân thăm Việt Nam


Đồng sáng lập viên công ty Microsoft và là người đứng đầu về các công tác từ thiện, ông Bill Gates, đến Việt Nam hôm thứ hai thực hiện một chuyến thăm kín đáo nhằm nghiên cứu chương trình chủng ngừa cho trẻ em của Việt Nam, một chương trình đã được nhiều người ca ngợi.

Người giầu có nhất thế giới đã tránh xuất hiện trước công chúng trong chuyến đi lần thứ nhì này. Trong chuyến thăm lần trước cách đây một năm, ông đã được hàng ngàn sinh viên đại học hoan nghênh như một ngôi sao nhạc rock. Giới trẻ Việt nam vẫn coi vị cứu tinh của khoa học thông tin này như một thần tượng.

Ông Gates đến Hà Nội bằng máy bay phản lực riêng cùng với vợ Melinda Gates, và sẽ ở lại Việt Nam 3 ngày.

Theo dự kiến, ông sẽ gặp các giới chức y tế công cộng và các nhà lãnh đạo chính phủ.

Bản tin của AFP ghi nhận lời đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, ông Hans Troedsson, cho biết ông bà Gates thực hiện chuyến du hành có mục đích khảo cứu này để tìm hiểu thêm về chương trình tiêm phòng ở Việt Nam.

Theo tin của hãng thông tấn AP, phó giám đốc Viện Vệ sinh Dịch tễ Việt Nam, bà Nguyễn thị Hồng Hạnh cho biết ông bà Gates đã đồng ý trên nguyên tắc hỗ trợ cho Việt Nam trong công cuộc khảo cứu về phát triển thuốc tiêm phòng cho trẻ em.

Giám đốc trung tâm y tế huyện Đông Anh cho biết hôm thứ hai ông bà Gates đã đi thăm hai chẩn y viện ở ngoại thành Hà Nội, nói chuyện với các bà mẹ mới sinh và quan sát việc tiêm phòng cho trẻ sơ sinh.

Báo Công An Nhân Dân loan tin ông bà Gates sẽ ký các văn kiện tặng 240 ngàn đôla cho chương trình.

Tưởng cũng cần nhắc lại Quỹ Bill and Melinda Gates được thành lập năm 2000. Đây là tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới với ngân khoản 33 tỷ đôla do ông bà Gates đóng góp. Tổ chức tập trung vào công cuộc quảng bá sức khỏe, chấm dứt nạn nghèo đói và cải thiện giáo dục trên toàn cầu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG