Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo các nước Nam Á thảo luận về mậu dịch và khủng bố


Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh,và vị đối tác là Thủ tướng Shaukat Aziz của Pakistan đã đồng ý hợp tác nhiều hơn để giải quyết về một đường ống khí đốt gây nhiều tranh cãi của Iran đưa nhiên liệu sang cả hai nước.

Hai nhà lãnh đạo đã gặp riêng nhau trong ngày hôm nay để thảo luận, bên lề hội nghi thượng đỉnh của Hiệp hội Hợp tác khu vực Nam Á

Thành viên của 8 nước Nam Á đang họp tại thủ đô tại New Delhi trong ngày họp cuối cùng của hội nghị nhằm gia tăng nỗ lực chống khủng bố, và thăng tiến mậu dịch.

Lãnh đạo của các nước Afghanistan, Bangladesh, Bhutan, Ấn Độ, Maldives, Nepal, Pakistan và Sri Lanka đến tham dự hội nghị

Hôm qua, cố vấn trưởng của chính phủ lâm thời Bangladesh Fakhruddin Ahmed kêu gọi thực hiện những biện pháp chống lại mọi hình thức của khủng bố và cũng phải giải quyết cội rễ của các nguyên nhân đưa tới khủng bố.

Các nước thành viên của Hiệp hội hợp tác khu vực Nam Á sẽ đưa ra một công bố chung cuộc trong đó có tuyên ngôn về chống khủng bố.

Nhiều nước trong hiệp hội chịu tác động của khủng bố, nhưng bất đồng ý kiến về nguyên nhân gây ra khủng bố, và về phương cách phối hợp để chống khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG