Đường dẫn truy cập

Ả Rập Saudi muốn Israel chấp nhận sáng kiến hòa bình


Ả Rập Saudi cho hay Israel phải minh thị chấp nhận những sáng kiến hòa bình của họ trước đã thì khi vương quốc này mới xem xét tới việc mở các cuộc hòa đàm.

Tuyên bố của Nội Các Ả Rập Saudi đưa ra ngày hôm qua không đề cập trực tiếp tới lời mời của Thủ Tướng Israel Ehud Olmert gởi cho lãnh đạo các nước Ả Rập tham dự một hội nghị hòa bình về vùng cho Trung Đông.

Tuyên bố vừa kể nói rằng, trước hết Israel phải chấm dứt điều họ gọi là những vi phạm thường xuyên và những cuộc tấn công vô nhân đạo nhắm vào người Palestine.

Tuyên bố vừa kể cũng nói rằng, các nhà lãnh đạo Ả Rập đã minh thị cam kết theo đuổi công cuộc đem lại hòa bình tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra ở Riyadh hồi tuần trước.

Tại hội nghị này các nước Ả Rập đã đề nghị một kế hoạch rộng rãi đổi đất lấy hòa bình. Tại Paris, Bộ Trưởng Ngoại Giao Palestine, ông Ziad Abu Amr nói rằng, đề nghị của ông Olmert đã bỏ qua những giai đoạn cần thiết trong tiến trình hòa bình.

Nhưng tại thủ đô Washington của Hoa Kỳ, một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao nói rằng, công cuộc hợp tác giữa Israel và các đối tác Ả Rập trong tương lai sẽ là một diễn biến tích cực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG