Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng EU bàn về tiến trình hòa bình Trung Ðông


Bộ Trưởng ngoại giao các nước trong Liên Hiệp Châu Âu đề cập tới vấn đề vùng Trung Đông ngày hôm nay, ngày thứ nhì và cũng là ngày chót của cuộc họp không chính thức tại thành phố Bremen của Đức.

Các phái đoàn này đã thảo luận về phương cách đối phó với tân chính phủ đoàn kết của Palestine và đường lối ủng hộ một sáng kiến hòa bình do các nước Ả Rập đưa ra năm 2002 và được phục hồi trong tuần trước tại hội nghị thượng đỉnh các nước trong Liên Đoàn Ả Rập.

Tin tức báo chí từ hội nghị Bremen trích thuật lời các giới chức ngoại giao nói rằng, Liên Hiệp Âu Châu chắc sẽ duy trì chính sách tẩy chay chính phủ Palestine do tổ chức tranh đấu Hamas lãnh đạo trong khi vẫn duy trì sự tiếp xúc với các thành phần ôn hòa trước khi quyết định có thêm các hành động khác.

Hôm qua, Bộ Trưởng ngoại giao các nước trong Liên Hiệp Âu Châu cũng đã đạt được một sự dung hòa liên quan tới đề nghị của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc về quy chế cuối cùng cho tỉnh Kosovo của Serbia.

Các giới chức này đồng ý gây áp lực cho việc chấp nhận một nghị quyết tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc gợi ý cho Kosovo được hưởng quy chế độc lập có giám sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG