Đường dẫn truy cập

Bộ trưởng tư pháp Gonzales liên quan đến vụ bãi nhiệm 8 công tố viên


Một cựu giới chức cao cấp của bộ Tư Pháp Hoa Kỳ nói rằng Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp Alberto Gonzales có liên quan đến việc bãi chức 8 công tố viên liên bang. Điều này trái ngược với các tuyên bố ông Gonzales đưa ra trước đây trong tháng.

Ông Kyle Sampson, trước đây từng là chánh văn phòng của ông Gonzalez đã ra khai chứng hôm thứ năm trước Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện. Ông Sampson nói rằng ông nhớ có thảo luận về vấn đề ngày với ông Gonzales trong một cuộc họp chỉ 10 ngày trước khi các công tố viên này được yêu cầu từ chức.

Trong một cuộc họp báo cách đây nhiều tuần, ông Gonzales nói rằng ông không có liên quan đến bất cứ một cuộc họp nào hay thảo luận về việc bãi nhiệm các công tố viên.

Ông Sampson đã từ chức trước đây trong tháng này, ông nói rằng lẽ ra vấn đề này đã có thể được giải quyết tốt hơn. Tuy nhiên, ông nói các công tố viên này đã ra đi với những lý do hợp pháp liên quan đến thành tích công việc của họ.

Những người chỉ trích vụ bãi nhiệm này nói rằng việc làm này có động cơ chính trị.

Một số nhà lập pháp Cộng Hòa và Dân Chủ đang kêu gọi Bộ Trưởng Gonzales từ chức, và nói rằng uy tính của ông đã bị sứt mẻ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG