Đường dẫn truy cập

Ứng viên tổng thống Nigeria qua đời


Một ứng viên ra tranh cử tổng thống tại Nigeria đã qua đời, khiến dư luận quan ngại là các cuộc bầu cử có tính cách lịch sử của quốc gia này được ấn định tổ chức vào tháng tới có thể sẽ bị đình hoãn.

Đài phát thanh Nigeria loan báo tin ông Adebayo Adefarati qua đời nhưng không cho biết thêm bất cứ chi tiết nào. Ông Adefarati, năm nay 76 ra tranh cử với tư cách là ứng viên của đảng đối lập Liên Minh đấu tranh cho Dân Chủ.

Theo luật bầu cử của Nigeria thì bầu cử sẽ được hoãn lại nếu ứng cử viên của một đảng qua đời sau khi đã hết hạn để đưa ra ứng cử viên thay thế.

Trong khi đó, một đảng đối lập ở Nigeria đã đệ đơn lên tòa tìm cách ngăn ủy ban bầu cử tiến hành các cuộc bầu cử thống đốc và quốc hội của 36 bang của Nigeria, theo dự trù sẽ diễn ra một tuần trước cuộc bầu cử tổng thống.

Người phát ngôn của đảng Dân Chủ Quốc Gia nói rằng Ủy Ban Bầu Cử đã không cho phổ biến bản đăng ký cử tri ít nhất là 60 ngày trước ngày bầu cử.

Trong khi đó người phát ngôn của ủy ban bầu cử đã bác bỏ các cáo buộc này và nói rằng một bản đăng ký cử tri đã được công bố trong tất cả các bang hồi tháng trước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG