Đường dẫn truy cập

Trực thăng của quân đội Ethiopia bị bắn rơi ở Somalia


Những người được chứng kiến tại thủ đô của Somalia cho hay một máy bay trực thăng của quân đội Ethiopia đã bị trúng phi đạn trong một ngày giao tranh nữa giữa các phần tử Hồi Giáo nổi dậy và binh sĩ Ethiopia hậu thuẫn cho chính phủ lâm thời Somalia.

Phi cơ trực thăng vừa kể đang bắn xuống một vị trí nghi là cứ điểm của quân nổi dậy tại Mogadishu ngày hôm nay thì bị trúng phi đạn.

Một người phát ngôn của phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hiệp Phi Châu nói rằng binh sĩ của ông đang tìm cách đảm bảo an ninh cho khu vực khi chiếc máy bay bị bắn rơi ở gần sân bay quốc tế Mogadishu.

Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế mô tả cuộc giao tranh này là cuộc giao tranh ác liệt nhất trong vòng 15 năm qua ở thủ đô của Somalia.

Ít nhất 5 binh sĩ Ethiopia thiệt mạng trong cuộc giao tranh ngày hôm qua. Người ta thấy cư dân địa phương tức giận lôi những xác những binh sĩ này qua các đường phố.

Cuộc tấn công ngày hôm qua đã làm tan vỡ thoả thuận ngưng bắn đạt được giữa quân đội Ethiopia và bộ tộc Hawiye đầy thế lực ở Mogadishu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG