Đường dẫn truy cập

Sáu công nhân VN đệ đơn kiện nhà thầu phụ của công ty Toyota


Hôm thứ ba, 6 công nhân Việt Nam đã đệ đơn kiện đòi bồi thường 70 triệu yen, khoảng 600 ngàn đô la đối với một nhà thầu phụ của công ty Toyota vì họ cho rằng họ phải làm việc trong điều kiện thiếu công bằng.

Một trong những người ủng hộ 6 công nhân ở độ tuổi 20 naỳ, ông Hiroshi Sugiura, nói rằng họ đến Nhật Bản theo một chương trình đào tạo được chính phủ Nhật Bản tài trợ. Họ đã đệ đơn kiện lên Tòa án Quận Nagoya ở miền trung Nhật Bản.

Ông nói những người công nhân này phải làm việc với mức lương dưới mức lương tối thiểu và bị phạt 15 yen (tức 13 cent) cho mỗi phút họ đi vệ sinh.

Các giới chức Toyota chưa đưa ra lời bình luận nào về vụ việc này, trong khi người phát ngôn của công ty Toyota nói rằng công ty họ chưa có thông tin nào về vụ kiện.

Các nguyên đơn cũng cho biết nhà thầu phụ đã giữ hộ chiếu và thẻ bảo hiểm y tế của những nữ công nhân và không chịu trả họ tiền làm việc ngoài giờ.

Một trong những nguyên đơn, cô Lê Thị Kim Liên, 22 tuổi phát biểu trong một cuộc họp báo hôm thứ ba sau khi nộp đơn kiện rằng “khi tôi phạm lỗi họ gọi tôi là súc vật… chứ không phải người. Những lời khiển trách như vậy thật là khó nghe”.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG