Đường dẫn truy cập

Mỹ thao dượt quân sự tại vịnh Ba Tư


Hải quân Hoa Kỳ thực hiện cuộc thao dượt quân sự lớn nhất tại Vịnh Ba Tư kể từ khi xảy ra của tiến quân vào Iraq năm 2003 giữa lúc tình trạng căng thẳng với Iran gia tăng.

Các giới chức hải quân nói rằng, cuộc thao dượt quân sự này có sự tham dự của hằng ngàn nhân viên cùng với hai tầu sân bay.

Các giới chức nói rằng cuộc tập trận này cho thấy khả năng quân sự của Hoa Kỳ thực hiện các cuộc hành quân trong cam kết duy trì an ninh và ổn định trong vùng.

Cuộc thao dượt quân sự này diễn ra nhiều ngày sau khi Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc áp đặt thêm các biện pháp chế tài đối với Iran vì chương trình hạt nhân của họ và vì việc bắt giữ 15 nhân viên của hải quân Anh mà Iran nói là đã xâm nhật vùng biển Iran bất hợp pháp.

Cũng ngày hôm qua, một giới chức Hoa Kỳ, Thứ trưởng ngoại giao, Nicholas Burns, đã cảnh cáo Iran rằng việc không hợp tác với Cơ Quan Nguyên Tử Năng Liên Hiệp Quốc có thể dẫn tới tình trạng ngày càng bị cô lập nhiều hơn.

Trong khi đó, Ủy Viên chính sách đối ngoại Liên Hiệp Châu Âu, ông Javier Solana, đã điện đàm với thương thuyết gia trưởng của Iran, ông Ali Larijani, ngày hôm qua.

Ông Solana cho biết, các ông đã thoả thuận tiếp tục đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG