Đường dẫn truy cập

Lợi nhuận của PetroChina tăng trong năm 2006


Công ty sản xuất dầu lớn nhất của Trung Quốc báo cáo lợi nhuận tăng trong năm 2006 và công ty FedEx sẽ bắt đầu mở các dịch vụ chuyển hàng tốc hành ở nội địa Trung Quốc.

Công ty sản xuất dầu lớn nhất Trung Quốc là PetroChina đã thu được khoản lợi nhuận thực khoảng 18 tỷ đôla trong năm 2006. Con số này cho thấy tỷ lệ gia tăng gần 7% so với một năm trước.

Phát biểu qua một người thông dịch, bí thư ban quản trị PetroChina, ông Lý Hoài Kỳ, cho biết lợi nhuận tăng nhờ sản lượng dầu thô của công ty năm ngoái đã đến đạt mức kỷ lục. PetroChina sản xuất hơn 830 triệu thùng vào năm 2006.

Mức cầu về dầu khí gia tăng nên PetroChina đã tăng cường phát triển hoạt động cốt lõi và đạt được các thành quả tốt về thăm dò dầu khí. Một lần nữa, chúng tôi lại đạt được sản lượng dầu khí ở mức cao kỷ lục.

Một trong các công ty dịch vụ chuyên chở lớn nhất thế giới là FedEx sẽ bắt đầu dịch vụ giao hàng tốc hành ở nội địa Trung Quốc. Bắt đầu từ tháng 5, công ty của Hoa Kỳ này sẽ mở dịch vụ giao hàng ngay hôm sau đến 19 thành phố ở Trung Quốc.

FedEx sẽ cho hoạt động mạng lưới tốc hành trong nước từ trụ sở trung tâm ở thành phố Hàng Châu miền đông. Công ty này đã mở các dịch vụ giao hàng Quốc tế đến và đi từ Trung Quốc.

Hãng chế tạo máy điện toán Dell là một công ty khác của Hoa Kỳ tìm cách gia tăng sự hiện diện ở Trung Quốc. Dell đã giới thiệu một máy điện toán cá nhân giá rẻ nhắm mục tiêu vào khác hàng ở Trung Quốc mới mua máy điện toán lần đầu tiên.

Được thiết kế bởi các kỹ sư ở Thượng Hải, giá của máy điện toán kiểu EC280 ước chừng từ 335 đến 520 đôla. Trung Quốc là thị trường máy điện toán cá nhân lớn hàng thứ nhì trên thế giới. Dell đứng hàng thứ ba về thị phần, sau các công ty sản xuất máy điện toán ở địa phương là Lenovo và Founder Technology.

Malaysia vừa loan báo một số chương trình và kế hoạch ủng hộ đầu tư nhắm thúc đẩy nền kinh tế. Vào tháng tư, thuế thu nhập mại sản về bất động sản sẽ được hủy bỏ. Và ngân hàng Quốc gia dự tính khai phóng thêm các luật lệ ngoại hối trong cố gắng duy trì tính cạnh tranh của Malaysia.

Malaysia cũng loan báo 6 công nghiệp trong đặc khu kinh tế Iskandar đã được hoạch định tại bang Johor miền nam sẽ không cần có sự tham gia vốn cổ đông bắt buộc của người Mã Lai. Chương trình ưu đãi kinh tế cho của chính phủ dành cho nhóm sắc tộc lớn nhất ở Malaysia này đòi hỏi tất cả các công ty hoạt động kinh doanh công cộng phải có ít nhất 30% sở hữu của người Mã Lai.

Miến Điện đã khước từ một đề nghị xuất khẩu qua Ấn Độ dầu khí tìm được trong Vịnh Bengal và quyết định làm ăn với Trung Quốc thay vì Ấn Độ. Hai nước đang thiếu hụt nhiên liệu trầm trọng là Ấn Độ và Trung Quốc, cũng như các nước Á Châu khác, đang tranh giành nhau để được một phần các nguồn năng lượng của Miến Điện.

Sự kiện này đã làm suy yếu hiệu năng của các biện pháp chế tài mà Hoa Kỳ và các nước Âu Châu áp đặt lên Miến Điện vì các hành động vi phạm nhân quyền của chính phủ quân nhân nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG