Đường dẫn truy cập

38 phiến quân Taleban bị hạ sát tại Afghanistan


Cảnh sát Afghanistan cho hay ít nhất 38 phần tử chủ chiến Taleban đã bị hạ sát trong một chiến dịch liên do NATO và lực lượng Afghanistan cùng thực hiện ở tỉnh Helmand, miền nam nước này. Trận giao tranh diễn ra ở quận Gereshk.

Một cảnh sát trưởng khu vực nói rằng ít nhất 8 chiến binh Taleban đã bị bắt. Hiện chưa rõ lực lượng Afghanistan và NATO có chịu thương vong nào không.

Tỉnh Helmand đã trở thành nơi giao tranh ác liệt giữa các lực lượng NATO và Taleban. Khu vực này là nơi sản xuất thuốc phiện hàng đầu của Afghanistan và đã bị tàn phá bởi các cuộc tấn công của phe Taleban và các phần tử chủ chiến nước ngoài.

Lực lượng NATO đã mở chiến dịch Achilles ở tình Helmand hồi tháng trước trong một nỗ lực nhằm trấn áp một chiến dịch mùa xuân mà họ dự báo là các chiến binh Taleban sẽ thực hiện.

Năm ngoái một phong trào nổi dậy của phe Taleban đã tiến hành nhiều nhất số vụ đánh bom tự sát và các vụ tấn công khác ở Afghanistan kể từ khi chính quyền Taleban bị lực lượng do Hoa Kỳ đứng đầu lật đổ vào năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG