Đường dẫn truy cập

Bạo động bùng nổ tại Mogadishu


Những người mục kích ở Somalia cho biết những phần tử nổi dậy đã đốt cháy rồi lôi xác của ít nhất 2 binh sĩ xuyên qua các đường phố ở thủ đô Mogadishu sau khi cuộc giao tranh ác liệt giữa những phần tử chủ chiến với các lực lượng Ethiopia gây tử vong cho ít nhất 11 người.

Bạo động bùng ra hôm nay sau khi các phần tử chủ chiến tấn công đoàn xe tăng của Ethiopia đi ngang qua cứ địa của phe nổi dậy gần địa điểm trước đây là trụ sở bộ quốc phòng ở mạn nam Mogadishu.

Binh sĩ Ethiopia đã dùng hỏa lực mạnh để phản công và vài người bị thương trong vụ giao tranh. Những người mục kích cho biết trong số những người thiệt mạng có sáu binh sĩ.

Hiện chưa rõ các binh sĩ bị lôi xác trên đường là người Somalia hay người Ethiopia. Những người chứng kiến nói rằng nhiều đám đông đã reo hò để bày tỏ ủng hộ đối với quân nổi dậy.

Ethiopia đã phái quân đến Somalia hồi tháng 12 để giúp chính phủ lâm thời đánh đuổi một phong trào Hồi giáo.

Từ đó đến nay, chính phủ Somalia được quốc tế thừa nhận đã chật vật đối phó với những vụ bạo động xảy ra thường xuyên do những người ủng hộ phong trào Hồi giáo thực hiện.

Liên hiệp Phi Châu đã phái binh sĩ duy trì hòa bình đến Somalia để thay thế các lực lượng Ethiopia mà chính phủ ở Addis Ababa dự định sẽ rút về nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG