Đường dẫn truy cập

Dầu loang gây ô nhiễm nhiều bãi biển ở Việt Nam


Một vụ loang dầu xảy ra tại duyên hải trung bộ Việt Nam cách đây hai tháng đã lan ra khu vực cực nam, tác động đến ngư nghiệp và thủy sản.

Thông tấn xã AFP thuật lại tin của Thông tấn xã Việt Nam cho biết các giới chức chính phủ thuộc các bộ môi trường, quốc phòng và ngoại giao, cùng công ty dầu quốc doanh đã mở một cuộc họp hôm thứ hai để đánh giá nguyên do gây ô nhiễm và cách đối phó.

Giới hữu trách chưa xác định liệu có phải dầu đã chảy ra từ một tầu chở dầu đi ngang qua hay dò rỉ từ một giếng khoan ngoài khơi trong biển nam Trung Quốc.

Những mảng dầu thoạt tiên xuất hiện ở duyên hải trung bộ Việt Nam hồi cuối tháng giêng khiến du khách lánh xa bãi biển China Beach nổi tiếng, nay đã làm đen những bãi biển xa hơn về phía nam như Vũng Tầu và bán đảo Cà Mau ở mỏm cực nam.

Thông tấn xã Việt Nam nói rằng Ủy ban Truy tìm và Tiếp cứu toàn quốc chủ trì cuộc họp hôm thứ hai, đồng ý phái một toán chuyên gia đến Vũng Tầu để lấy những mẫu dầu loang và so với những mẫu đã lấy ở các nơi khác dọc theo bờ biển.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG