Đường dẫn truy cập

Binh sĩ, cảnh sát liên bang Mexico bố ráp trụ sở cảnh sát ở Tabasco


Hàng trăm binh sĩ Mexico và cảnh sát liên bang đã tấn công trụ sở cảnh sát ở bang Tabasco sau khi xảy ra một đợt bạo động bị quy trách cho các tổ hợp ma túy và các lực lượng an ninh gian manh.

Có ít nhất 3 người bị giữ để thẩm vấn trong vụ bố ráp hôm qua tại thủ phủ Villahermosa của bang này. Cảnh sát bang cũng được yêu cầu giao nộp vũ khí.

Bộ trưởng nội vụ bang Tabasco cho hay các giới chức bang đã yêu cầu liên bang hỗ trợ trong việc điều tra nhiều sự cố xảy ra hồi gần đây.

Tuần trước, cảnh sát phát hiện một cái đầu người bên ngoài văn phòng an ninh bang ở Villahermosa. Trước đó trong tháng này, những kẻ mang súng đã gây thương tích cho trưởng ngành an ninh bang Tabasco và giết chết người cận vệ của ông.

Nhà chức trách nói rằng một số sĩ quan cảnh sát bị nghi là đồng mưu với các băng đảng ma túy đe dọa các sĩ quan khác chớ nên trấn át các hoạt động có liên hệ đến ma túy.

Chỉ mới đây bang Tabasco mới rơi vào tình trạng bạo động có liên quan đến ma túy đã gây khốn khó cho Mexico nhiều năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG