Đường dẫn truy cập

Pakistan bãi bỏ hạn chế đối với chánh thẩm Chaundhry


Các giới chức Pakistan nói rằng, nhà chức trách đã bãi bỏ những hạn chế đối với Cựu Chánh Thẩm Tòa Án Tối cao của nước này. Ông Iftikhar Chaundhry đã bị quản thúc tại nhà kể từ khi bị Tổng Thống Pervez Musharraf cất chức hồi tuần trước.

Các giới chức cho biết, một hội thẩm đoàn đã ra lệnh bãi bỏ tình trạng giam giữ tại gia đối với ông Iftikhar Chaudhry và bây giờ ông được tự do dời khỏi nhà cũng như được tiếp khách viếng thăm.

Hôm qua, cảnh sát chống bạo động đã sử dụng hơi cay mắt, và bắt giữ hằng chục người để giải tán các cuộc biểu tình bạo động phản đối việc cất chức ông Chaudhry.

Các luật sư và các thẩm phán trên khắp Pakistan đã phẫn nộ trước việc cất chức vị chánh thẩm này dựa trên những cáo giác mơ hồ là lạm dụng chức quyền.

Trong khi đó, hôm nay, các giới chức cho biết, 14 cảnh sát viên đã bị ngưng chức vì liên quan tới cuộc tấn công một đài truyền hình tư ngày hôm qua.

Tổng Thống Pervez Musharraf đã xin lỗi Đài truyền hình Geo Television trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại dành cho Đài truyền hình này.

Ông nói rằng những cảnh sát viên can dự vào cuộc bố ráp này đã hành động theo ý riêng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG