Đường dẫn truy cập

Luật sư tố cáo cảnh sát Zimbabwe đánh đập lãnh tụ phe đối lập


Các luật sư bảo vệ cho các thủ lãnh phe đối lập đang bị giam giữ tại Zimbabwe nói rằng trong lúc trấn áp cuộc biểu tình hôm chủ nhật vừa qua, cảnh sát đã đánh đập các thân chủ của họ thậm tệ.

Một luật sư cho biết ông Morgan Tsvangirai, thủ lãnh của phe đối lập chính đã bị thương và mình mẩy có nhiều chỗ sưng, và nhà hoạt động tích cực Lovemore Madhuku cũng bị nhiều vết thương nặng.

Cảnh sát đã bắt hai thủ lãnh phe đối lập vừa nêu tên cùng với 100 người tranh đấu tích cực khác, nhằm ngăn chặn các nhóm này tổ chức một cuộc biểu tình chống đối tại thủ đô Harare.

Cuối ngày thứ hai tòa án tối cao Zimbabwe ra lệnh cho cảnh sát phải đưa ông Tsvangirai và những người bị giam giữ khác ra tòa nội trong ngày hôm nay, thứ ba, bằng không thì phải thả tất cả những người này ra.

Một luật sư cho biết tòa còn ra lệnh phải chữa trị thuốc men cho những người bị thương tích và tất cả những người bị bắt giữ phải được quyền tiếp xúc với luật sư của họ.

Các luật sư cho biết họ đang cố tìm cách tiếp xúc với các thân chủ, song họ chỉ được trao đổi với một vài người ở một khoảng cách xa mà thôi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG