Đường dẫn truy cập

Công nhân VN làm việc cho các công ty nước ngoài đình công đòi tăng lương


Hàng chục ngàn công nhân Việt Nam làm việc cho các công ty nước ngoài ở miền nam đã đình công trong tuần vừa qua để đòi tăng lương.

Thông tấn xã AFP thuật lại tin của báo Tiền Phong nói rằng hôm thứ hai, công nhân đã lãn công tại 5 nhà máy thuộc quyền sở hữu của các công ty Nhật Bản, Đài Loan và Singapore trong tỉnh Đồng Nai.

Các vụ đình công này đã đưa con số công nhân lãn công tại tỉnh này trong tuần qua lên tới 30,000 người. Báo này không cho biết có bao nhiều công nhân đã trở lại làm việc.

Chủ tịch nghiệp đoàn lao động tỉnh Đồng Nai, ông Huỳnh Tấn Kiệt, được trích thuật nói rằng họ đã cảnh báo chủ nhân hồi cuối năm ngoái rằng có thể xảy ra những vụ đình công vào đầu năm nay nếu như hệ thống lương bổng không được cải thiện theo luật định. Ông Kiệt nói rằng giới chủ nhân đã không có quyết định.

Hồi đầu năm ngoái, một đợt đình công đã diễn ra tại các công ty nước ngoài ở miền nam Việt Nam, với hàng chục ngàn công nhân lãn công đòi tăng lương và điều kiện làm việc tốt hơn.

Việt Nam hấp dẫn nhiều hãng nước ngoài sản xuất giầy dép, quần áo, hàng dệt may, điện tử và xe hơi đi tìm lao động rẻ, vì công nhân thường chỉ được trả khoảng 50 đôla một tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG