Đường dẫn truy cập

EU đồng ý kế hoạch để đối phó với hiện tượng tăng nhiệt toàn cầu


Các nhà lãnh đạo Liên hiệp Châu Âu tại một cuộc hội nghị thượng đỉnh ở Brussels đã đồng ý về một chính sách năng lượng dài hạn để đối phó với sự nóng lên của trái đất.

Chủ tịch hội nghị thượng đỉnh, bà Angela Merkel, Thủ tướng Đức, nước hiện đang giữ chức chủ tịch luân phiên của Liên hiệp Châu Âu, gọi thỏa thuận này là một thỏa thuận “có nhiều tham vọng và đáng tin cậy”.

Các nhà lãnh đạo đã đồng ý cắt giảm ít nhất 20% lượng khí thải các bon nhà kính và tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng có thể tái sử dụng ở Châu Âu cho tới trước năm 2020.

Kế hoạch này bao gồm các mục tiêu có ràng buộc về mặt luật pháp sẽ được các thành viên của khối gồm 27 quốc gia này đề ra. Kế hoạch cũng nói rằng nănglương hạt nhân có thể đóng vai trò trong việc làm giảm khí thải nhà kính.

Các nguồn năng lượng có thể tái sử dụng như thủy điện, năng lượng mặt trời và gió, cũng sẽ thay thế những loại nhiên liệu có mức độ ô nhiễm cao như dầu và than.

Tình trạng trái đất nóng lên là chủ đề chính của hai ngày hội nghị thượng đỉnh được khai mạc hôm thứ năm vừa qua tại thủ đô của Bỉ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG