Đường dẫn truy cập

Kỷ niệm ngày Phụ Nữ Quốc Tế


Liên Hiệp Quốc kỷ niệm ngày Phụ Nữ Quốc tế với lời kêu gọi các quốc gia nỗ lực nhiều hơn nữa để chấm dứt những vụ cưỡng hiếp, sát hại, và những hành vi bạo động khác đối với phụ nữ, đặc biệt là trong các vụ xung đột võ trang.

Noeleen Heyer, Giám Đốc Điều Hành Quỹ Phát triển Phụ Nữ của Liên Hiệp Quốc đưa ra một tuyên bố ngày hôm nay nói rằng, cưỡng hiếp đã được sử dụng như một võ khí trong chiến tranh.

Tổ chức vừa kể nói rằng, những hành vi bạo động mà các phụ nữ đã kinh qua trong những lúc hòa bình này đã gia tăng rất nhiều trong các vụ xung đột, khi các hệ thống luật pháp và xã hội bị sụp đổ.

Cơ quan của Liên Hiệp Quốc này nói rằng, mặc dầu 104 quốc gia trong số các nước thành viên của Liên Hiệp Quốc đã có luật quy định cưỡng hiếp trong hôn nhân là một hành vi phạm tội nhưng đạo luật này đã được thi hành một cách lỏng lẻo.

Hôm qua, Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đã yêu cầu phải coi các hành vi dâm dục và bạo động đối với phụ nữ và trẻ em trong thời kỳ có xung đột võ trang là những tội ác chiến tranh.

Ngày Quốc tế Phụ Nữ là một lễ kỷ niệm được các tổ chức phụ nữ trên khắp thế giới thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG