Đường dẫn truy cập

Ả Rập Saudi bắt giữ các nghi can vụ giết hại 4 công dân Pháp


Các nhà ngoại giao ở Ả Rập Saudi cho biết giới hữu trách đã cảnh báo các tòa đại sứ nước ngoài rằng những phần tử từng giết hại 4 công dân Pháp hồi tháng trước có thể sẽ tấn công một lần nữa.

Các nhà ngoại giao nói rằng họ nhận được cảnh báo này từ bộ ngoại giao Ả Rập Saudi ngày hôm qua, cùng ngày mà giới hữu trách của vương quốc này loan báo vụ bắt giữ “một số nghi can” trong vụ giết hại hôm 26 tháng 2.

Một phát ngôn viên của bộ ngoại giao Ả Rập Saudi không cho biết có bao nhiêu nghi can bị bắt mà chỉ nói rằng có 2 nghi can khác đã được xác định lý lịch và được dành cho 24 giờ đồng hồ để trình diện với nhà chức trách.

Theo các giới chức Ả Rập Saudi, những nạn nhân người Pháp bị tấn công trên một con đường trong sa mạc gần thành phố Median. Tất cả những người này cư ngụ ở Ả Rập Saudi và đã đi thăm các di tích lịch sử.

Lâu nay, Vương quốc Ả Rập này vẫn phải ra sức chống lại các phần tử hiếu chiến có liên hệ với mạng lưới khủng bố al Qaida. Nhóm này nhiều lần thực hiện những vụ tấn công nhắm vào người Tây phương.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG