Đường dẫn truy cập

Iran tuyên bố không bao giờ từ bỏ hạt nhân


Đặc sứ Iran tại Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, gọi tắt là IAEA, nói rằng Tehran sẽ không bao giờ chấm dứt hoạt động làm giàu chất uranium, nhưng Iran đang chuẩn bị giải quyết những vấn đề tồn đọng quanh chương trình hạt nhân của họ.

Đặc sứ Ali Asghar Soltanieh đã phát biểu như vừa nêu hôm thứ hai vừa qua để đáp lại phát biểu của người đứng đầu cơ quan giám sát hạt nhân Liên Hiệp Quốc rằng IAEA không xác định được liệu Terhan có đang tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân hay không.

Ông Mohamed ElBaradei nói rằng IAEA không đưa ra kết luận được là do Iran không hợp tác với các chuyên viên điều tra hạt nhân của Liên Hiệp Quốc.

Ông ElBaradei đã phát biểu như vậy tại một cuộc họp của hội đồng IAEA với sự có mặt của đại diện 35 quốc gia thành viên hôm thứ hai vừa qua tại Vienna.

Dư luận cho rằng trong tuần này, hội đồng này sẽ thông qua lệnh cắt hơn 20 dự án hỗ trợ kỹ thuật cho Iran do nước này không tuân thủ yêu cầu của Liên Hiệp Quốc là phải đình chỉ các hoạt động hạt nhân gây tranh cãi của họ lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG