Đường dẫn truy cập

World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại Bắc Mỹ


Chủ tịch Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới, tức FIFA, ông Sepp Blatter, nói rằng World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại bắc Mỹ, đồng thời ông bác bỏ các tin nói rằng Anh Quốc có khả năng sẽ được nhận quyền đăng cai vòng chung kết năm 2018.

Trong một phát biểu mới đây tại London, ông Blatter nói rằng ông hiểu Anh Quốc rất mong muốn được nhận vinh dự đăng cai World Cup 2018, song cho đến nay vẫn chưa rõ liệu vòng chung kết năm 2018 sẽ đến lượt về lại Châu Âu hay không.

Theo đúng kế hoạch, Nam Phi sẽ tổ chức World Cup 2010, và FIFA sẽ quyết định chọn nước đăng cai World Cup 2014 vào tháng 11 tới đây.

Brazil có thể sẽ tranh quyền đăng cai vòng chung kết này, song ông Blatter nói rằng nếu vì một lý do nào đó mà Brazil không tranh quyền đăng cai, hoặc không được chọn, thì cuộc tranh tài năm 2014 sẽ được chuyển lên cho các nước bắc Mỹ.

Mỹ đã là nước chủ nhà của World Cup vào năm 1994. Trước đó Mexico đã đăng cai World Cup 1986. Giải vô địch bóng đá thế giới này chưa bao giờ diễn ra trên đất Canada. Còn hồi năm ngoái World Cup đã diễn ra tại Đức.

Ông Blatter cho biết ông ủng hộ hệ thống tổ chức luân phiên như đang diễn ra, có nghĩa là đến năm 2022 World Cup mới trở về lại châu Aâu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG