Đường dẫn truy cập

Hội Văn bút Nam CA họp mặt đầu xuân; Chương trình đêm VH Việt của trường Orange Coast


HỘI VĂN BÚT NAM CALIFORNIA HỌP MẶT ĐẦU XUÂN

Được biết, vào ngày 18 tháng 3 năm 2007 tới đây, Hội Văn Bút Nam California sẽ tổ chức một buổi họp mặt Xuân vào lúc 1 giờ chiếu tại Phòng Sinh Hoạt Nhật báo Viễn Đông, thuộc thành phố Westminster. Trong chương trình mừng Xuân họp mặt, Ban tổ chức cho biết sẽ có phần thuyết trình Văn Học, giới thiệu tác phẩm và phát hành Giai phẩm Xuân Văn Bút 2007, cùng với phần văn nghệ thơ nhạc và tiệc trà mừng Xuân.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÊM VĂN HOÁ VIỆT NAM CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ORANGE COAST COLLEGE

Hội sinh viên Việt Nam trường Orange Coast College, goi tắt là OCC sẽ có một buổi trình diễn Đêm Văn Hoá, với chủ đề "Nắng Ấm Sân Trường." Đêm Văn Hoá VN được tổ chức vào chiều chủ nhật, ngày 11 tháng 3 năm 2007 lúc 5 giờ. ngay tại Thính đường Robert B. More của trường đại học OCC tọa lạc trên đường Fairview, thuộc thành phố Costa Mesa. Khi tìm hiểu về Đêm văn hoá VN, một người bạn trẻ là cố vấn của Hội Sinh Viên VN tại trường OCC cho biết:

Trước hết em xin giới thiệu em là Vũ Đình Phú Khanh, em là một trong những người cố vấn của Hội Sinh Viên VN tại đại học OCC, còn được biết là Orange Coast Colledge. Thì hằng năm tại đại học OCC đều tổ chức một đêm Văn hóa để mà phục vụ cũng như cống hiến đến cộng đồng VN. Mục đích chính của đêm văn hóa là để duy trì truyền thống VN của mình do tất cả các em sinh viên của đại học OCC đứng ra trình diễn cũng như là dàn dựng lấy.

MG: Tại trường đại học OCC thì có khoảng bao nhiêu sinh viên VN hiện đang theo học?

Tại đại học OCC số lượng VN thì khoảng chừng từ 2% cho đến 5%.

MG: Trong chương trình Đêm Văn Hoá Việt Nam có cái tên gọi là "Nắng Ấm Sân Trường". Em cho biết là tại sao lại chọn một cái tên rất dễ thương như vậy ?

Thưa chị hằng năm thì đều có một ban tổ chức ngồi xuống và có tất cả các em sinh viên, cũng như là tất cả Ban cố vấn của HỘi và Tiến sĩ Phạm Thị Huê cũng như cô Jessica Nguyễn và những người đã đóng góp trong Ban Tổ Chức, đã ngồi xuống làm ra một cái list, những cái tực nào mà tụi em có thể xử dụng cho năm nay cũng như là cho năm sau, thì tựa nào hay, tựa nào mang lại những ý nghĩa có thể nói là dính dáng đến tuổi sinh viên, thì tuị em muốn cống hiến đến qúi vị với chủ đề đó, thì năm nay chúng em có chủ đề là Nắng Ấm Sân Trường. Tụi em muốn gợi lại cái gì đó mà tuổi sinh viên ở VN cũng như ở Mỹ đi học thấy như một mái ấn sân trường đó chị.

MG: Emc ó thể cho biết là chương trình Văn Nghệ của đêm văn hóa đó gồm có những tiết mục nào không?

Nói chung thì hằng năm một đêm văn hóa như vậy rất là phong phú và những tiết mục rất là đặc sắc. Có những tiết mục như là Hát, Múa, những vở kịch vui để đóng góp cho qúi vị. Ngoài ra tuị em có những chương trình "Trình diễn thời trang Áo Dài Việt Nam mình cũng như là những cassual dress của những người disigner VN mình ở Hài ngoại. Cái vấn đề tập dợt thì rất là khó khăn, tại vì các em đi học cả ngày, sau khi đi học về các em mới dành dụm một ít thì giờ, để đi đến những trung tâm mà nhờ để ủng hộ cho chúng em tạp dợt những năm qua như là Viện Việt Học, Giải Khuyến Học đã cho chúng em mượn những phòng ốc để mà tập dợt chuẩn bị cho cái đêm văn hóa. Em nghĩ đặc biệt nhất vẫn là tiết mục trình diễn Thời Trang. Năm nay được cái sự đóng góp của nhà designer là Thái Nguyễn và một người nữa là Janni An, là những người thành công ở Hoa Kỳ đã đóng góp cho chương trình năm nay. Ngoài ra em có một cái "bật mí" nho nhỏ là chương trình bất ngờ là có một nhóm sẽ ra trình diễn về Võ Thuật của VN mình". Cũng nhân tiện đây em cũng mong mỏi cái sự ủng hộ của qúi vị trong cộng đồng VN mình, hãy đến chung vui với các em sinh viên, cũng như là niềm an ủi , động viên cho các em - để các em có thể duy trì được tiếng Việt cũng như những phong tục của người VN mình ở hải ngoại.

SÁCH MỚI PHÁT HÀNH

Võ Phiến Tuyển Tập. là một tập sách dầy khoảng 1080 trang, đã được phát hành, do Người Việt xuất bản. Nhà Văn Võ Phiến người ta được biết đến là một tác giả của những tác phẩm lớn và là một tác giả có tầm cỡ trong Văn Học Việt Nam.Người ta yêu thích Võ Phiến và những tác phẩm của ông, bởi lối hành văn dịu dàng và đơn giản. Ông là một cây bút có biệt tài về phân tích tâm lý và miêu tả cảnh vật rất độc đáo qua ngòi bút của ông. Võ Phiến còn được xem là một cây bút dí dỏm, nhưng sâu sắc, phong phú và đa dạng. Trong ngôn ngữ văn học, người ta còn coi ông là nhà văn của Thế Kỷ.

PHIM VIỆT NAM "VƯỢT SÓNG" ĐÃ ĐƯỢC TRÌNH CHIẾU TẠI SEATTLE

Vào khoảng thời gian cuối tháng 1 vừa qua, cuốn phim Vượt Sóng của Trần Hàm đã được trình chiếu tại rạp Theatre off Jackson, nằm trong khu phố Jackson, thuộc Downtown Seattle và đã được rất đông đồng bào Việt Nam tại đây nồng nhiệt đón nhận. Đây là một phim truyện nói về cuộc sống của con người sau năm 1975 và những cuộc vượt thoát từ các trại tù, cho đến những cuộc vượt thoát trên biển Đông do Trần Hàm đạo diễn. Trần Hàm là một người thanh niên VN xuất thân từ một gia đình đoàn tụ ODP. Trần Hàm gia nhập vào nhóm văn nghệ "Club O' Nơodle" vào những năm đầu thập niên 1990. Trần Hàm đã tốt nghiệp từ ngành phim ảnh UCLA và đã thực hiện cuốn phim VN này và đã đem lại một số những thành quả đáng kể và rất đáng khích lệ cho tuổi trẻ tương lai. Cuốn phim đã đoạt giải Audience Prize tại Đại HỘi Điện Ảnh San Francisco, International Adian American Film Festival vào tháng 4/2006.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG