Đường dẫn truy cập

Phó tổng thống Mỹ thăm Pakistan bất ngờ


Các giới chức Hoa Kỳ cho hay, Phó Tổng Thống Dick Cheney đã thực hiện một chuyến viếng thăm không loan báo trước tới Afghanistan ngày hôm nay để thảo luận với tổng thống Hamid Karzai về những lo ngại liên quan tới cuộc nổi dậy của phe Taleban. Ông Cheney đã tới Pakistan và hội đàm Tổng Thống Pervez Musharraf.

Một giới chức Pakistan cho hay, trong cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo này, ông Cheney đã ca ngợi những đóng góp của Pakistan cho cuộc chiến chống khủng bố nhưng cũng kêu gọi Tướng Musharraf làm nhiều hơn nữa.

Giới chức này cho biết, ông Musharraf đã lập lại quyết tâm của Pakistan và bảo đảm với ông Cheney rằng Pakistan sẽ làm tất cả những gì có thể làm được. Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao Pakistan, ông Kasuri bác bỏ những cáo buộc cho rằng Pakistan không đếm xỉa tới những bằng chứng về các hoạt động mới của những phần tử tranh đấu ở bên trong lãnh thổ Pakistan.

Nhật báo “Nhật báo The New York Times” số ra ngày hôm nay có đăng một bài báo nói rằng, quốc hội Hoa Kỳ có thể cắt viện trợ cho Pakistan nếu ông Musharraf không tích cực hơn trong việc diệt trừ bọn khủng bố.

Bài báo này viết rằng, các giới chức tình báo Hoa Kỳ tin là hạ tầng cơ sở của các phần tử khủng bố đang được xây dựng và mặc dầu Pakistan đã tấn công một số doanh trại của bọn khủng bố, nhưng nói chung, những nỗ lực của Pakistan vẫn chưa đủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG