Đường dẫn truy cập

Phi trường Mỹ thử nghiệm kỹ thuật X quang mới xuyên qua quần áo


Nhà chức trách phi trường Hoa Kỳ đã bắt đầu thử nghiệm một loại kỹ thuật X quang mới khiến những người bênh vực cho quyền tự do cá nhân phải phàn nàn.

Một số hành khách tại Phi Cảng Quốc Tế Phoenix trong tiểu bang Arizona đã bị kiểm tra bằng một máy X quang có khả năng phát hiện khí giới hay chất nổ dưới lớp quần áo.

Hiệp Hội Bênh Vực Quyền Tự Do Công Dân Hoa Kỳ nói rằng những hình ảnh do kỹ thuật này tạo ra không khác gì việc lột trần các cá nhân để khám xét.

Cơ Quan An ninh Vận Chuyển Hoa Kỳ nói rằng thiết bị này đã được điều chỉnh để xóa mờ các phần thân thể con người và làm những hình ảnh hiện lên giống như dùng phấn phác họa hình dáng của một người mà thôi.

Thiết bị mới này hiện chỉ được sử dụng để kiểm tra lại những hành khách mà máy dò kim loại thông thường báo là cần kiểm soát lại.

Những hành khách có quyền chọn việc kiểm tra lại bằng máy X quang hay bằng việc lục soát thông thường. Nhà chức trách nói rằng, thiết bị mới này không có khả năng tồn trữ, chuyển đạt, hay in các hình ảnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG