Đường dẫn truy cập

387 người chết vì tai nạn giao thông trong dịp Tết ở Việt Nam


Bản tin hôm thứ năm của DPA trích thuật nguồn tin của báo Nhân Dân cho biết hầu hết các trường hợp tử vong đều xảy ra trên đường bộ, trong khi 6 vụ tại nạn xe lửa đã làm 7 người thiệt mạng, trong đó có vụ một xe lửa đâm một xe gắn máy, 6 vụ tại nạn giao thông đường thủy từ ngày 15 đến 21 tháng 2 đã làm 5 người tử vong.

Tờ báo này cho rằng sự gia tăng mật độ giao thông và việc sử dụng rượu trong ngày Tết đã làm tăng số vụ tai nạn giao thông trong nước.

Tết là dịp giao thông nhộn nhịp nhất tại Việt Nam với hàng triệu người tham gia giao thông đường bộ hay đi du hành bằng đường hàng không hay xe lửa để về thăm nhà hay đi du lịch.

Số vụ tai nạn chết người trong dịp Tết năm nay cao hơn năm ngoái. Các số liệu thống kê cho thấy mỗi ngày trong đợt Tết vào năm 2006 có 43 người tử vong vì tai nạn giao thông, trong khi con số này là 63 người mỗi ngày trong năm nay, nghĩa là tăng 50% so với năm ngoái.

Các vụ tai nạn giao thông là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở Việt Nam với mức trung bình 36 người bị thiệt mạng mỗi ngày vì tai nạn giao thông, khi ngày càng có nhiều người Việt Nam trở nên khấm khá hơn nghĩa là ngày càng có nhiều xe máy và xe hơi tham gia giao thông hơn.

Năm ngoái 13 ngàn người đã tử vong trong các vụ giao thông đường bộ, đường sắt và đường thuỷ. Những người vận động cho an toàn giao thông nói rằng số vụ tử vong đã có thể giảm nếu những người điều khiển xe máy đội mũ bảo hiểm.

Theo số liệu của Quĩ Phòng chống Thương vong Châu Á thì chỉ có 3% số người điều khiển xe gắn máy đội mũ bảo hiểm trong khi xe gắn máy chiếm 90% số phương tiện giao thông trên đường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG