Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ: Chiến dịch an ninh mới ở Baghdad "khả quan"


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice nói rằng, một cuộc hành quân mới để vãn hồi an ninh tại Baghdad có vẻ đã thực hiện được bước khởi đầu khả quan, và bà kêu gọi chính phủ Iraq hãy lợi dụng giai đoạn lắng dịu các cuộc bạo động giáo phái để đẩy mạnh kế hoạch an ninh của mình.

Bà Rice đã đưa ra nhận định vừa kể ngày hôm nay trong một chuyến viếng thăm Iraq không được loan báo trước. Phi cơ chở bà đã lượn vòng Baghdad trong 30 phút trước khi hạ cánh vì các cuộc hành quân đang được tiến hành tại thủ đô Iraq.

Một phát ngôn viên của Hoa Kỳ cho hay, bà Rice sẽ hội đàm với nhiều giới chức khác nhau tại Khu Vực Xanh được phòng vệ hùng hậu trước khi lên đường đi thăm Jerusalem như đã dự trù.

Các giới chức quân đội Hoa Kỳ nói rằng, chiến dịch an ninh mới tại Baghdad đã khiến các cuộc tấn công tại thủ đô Iraq sụt giảm đáng kể và không có nhiều kết quả.

Nhưng tại miền bắc Iraq, ít nhất cũng có 9 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương ngày hôm nay khi hai xe bom phát nổ tại một ngôi chợ đông đúc ở Kirkuk.

Cũng ngày hôm nay, quân đội Hoa Kỳ cho biết, một Thủy Quân Lục Chiến chết trong cuộc giao tranh ngày hôm qua tại tỉnh al-Anbar ở miền Tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG