Đường dẫn truy cập

Cộng đồng người Việt vùng thủ đô Washington đón Xuân Ðinh Hợi


Cho dù bị chi phối bởi sinh hoạt và văn hóa của nước sở tại thế nào đi nữa, cộng đồng người Việt ở hải ngoại vẫn giữ được truyền thống chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán mỗi khi xuân về. Tấn Chương sẽ mời quý vị cùng đi thăm khu thương mại Eden của người Việt ở bang Virgina nằm sát thủ đô Washington để thấy không khí nhộn nhịp mua sắm chuẩn bị đón Xuân Đinh Hợi của cộng đồng người Việt.

Trong cái lạnh dưới độ đông đá vào thời gian này trong năm, quan khách đặt chân đến trung tâm thương mại Eden chớ vội chạnh lòng khi không nhìn thấy những cành mai đào nở rộ, vì thay vào đó những âm thanh quen thuộc như tiếng trống lân, tiếng pháo, có lúc là những âm thanh thực, có lúc được phát ra từ những chiếc loa lớn ở các cửa hàng bán đĩa hát băng nhạc, cùng với dòng người đang háo hức mua sắm sẽ nhanh chóng tạo ra một không khí đón xuân rộn ràng.

Những ngày cận Tết, khách hàng người Việt từ các cộng đồng ở bang Virgina, Maryland và thủ đô Washington kéo về mua sắm tại khu thương mại Eden đông đúc lạ thường. Kiếm được một chỗ đậu xe trước khi vào chợ đã khó, bên trong chợ nhiều người khệ nệ khiêng những món hàng đã chọn lựa xong cho ngày Tết, phải xếp hàng dài chờ đến lượt mình để trả tiền; không biết có giống cảnh “ngựa xe như nước, áo quần như nêm” như cụ Nguyễn Du từng mô tả hay không, song không khí đón Tết như vầy trông cũng vui mắt. Ông Trần Hán Vinh, quản lý của tiệm bánh Kim Phụng, một tiệm nổi tiếng ở thương xá này cho biết.

Là một trung tâm thương mại lớn của người Việt ở Hoa Kỳ, Eden có bày bán đủ các loại hàng hóa cho ngày Tết cổ truyền, từ những thứ mang đặc hương vị Tết quê hương như “thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ,” cho đến các loại trái cây dành cho “mâm ngũ quả” và hẳn nhiên là không thiếu một loại bánh mứt, rượu bia nào. Anh Vinh ở tiệm Kim Phụng cho biết.

Xuân về hầu như mọi người đều mong rằng năm mới sẽ là một năm may mắn và hạnh phúc. Một quý bà trong dòng người đang đi mua sắm tại thương xá Eden cho biết những mong ước về năm Đinh Hợi như sau.

Không khí xuân càng thêm rộn ràng khi quan khách đi gần đến những cửa hàng bán đĩa hát băng nhạc. Những màn hình lớn chiếu những cảnh xuân về hoặc những màn văn nghệ mừng xuân; các bản nhạc xuân nồng ấm tình quê hương được phát lớn thể thu hút sự chú ý của mọi người. Như âm thanh mà chúng ta đang nghe được phát ra từ cửa hàng bán băng đĩa nhạc mang tên Làng Văn.

Chúng tôi xin mượn nhạc phẩm “Đêm Giao Thừa Nghe Một Khúc Dân Ca” này để kết thúc chuyến đi thăm thương xá Eden trong ngày xuân này, đồng thời xin kính chúc quý thính giả một năm mới an khang, thịnh vượng và được vạn sự như ý.

Mời quí vị bấm vào đường dẫn ở trên để nghe hoặc tải xuống toàn bộ bài tường trình:


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG