Đường dẫn truy cập

Tổng thống Liberia hội đàm với tổng thống Bush


Tổng thống Liberia Ellen Johnson-Sirleaf hội đàm với Tổng thống Bush tại Washington để thảo luận về các tiến bộ trong chương trình cải cách tại Liberia trong năm đầu tiên của Bà trên cương vị lãnh đạo đất nước.

Hôm qua, ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice tuyên bố Hoa Kỳ sẽ bãi bỏ toàn bộ số 391 triệu đôla mà Liberia nợ của Hoa Kỳ vì lãnh đạo hiện tại của quốc gia châu Phi này không đáng để bị gánh vác số nợ nần này.

Tổng số tiền Liberia nợ của nước ngoaì lên tới 3 tỉ 700 triệu đôla, gấp 8 lần tổng sản lượng quốc nội của nước này. Phần lớn số nợ tích tụ từ thời gian hai nhà độc tài Samuel Doe và Charles Taylor cai trị Liberia.

Liberia đang phục hồi sau khì cuộc nội chiến kéo dài 14 năm kết thúc hồi năm 2003 .Gần một phần 10 trong số 3 triệu dân Liberia đã bỏ mình trong cuộc nội chiến này.

Tổng thống Johnson-Sirleaf từng tuyên bố số nợ được xóa không nên tính vào số viện trợ hiện nay cho Liberia. Bà nói rằng việc đất nước bà phấn đấu để đi đến thắng lợi sẽ tạo cảm hứng cho các quốc gia châu Phi khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG