Đường dẫn truy cập

Kinh tế Mỹ tăng trưởng mạnh


Các chuyên gia kinh tế cố vấn cho chính phủ Tổng Thống Bush nói nền kinh tế Hoa Kỳ đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ năng xuất tăng.

Hôm thứ Hai, ông Edward Lazear, người cầm đầu ban cố vấn kinh tế của Tổng Thống Bush, nói rằng một thị trường nhân dụng mạnh và lạm phát thấp, đã giúp nền kinh tế Mỹ tăng trưởng trong năm 2006.

Phúc trình thường niên do ban cố vấn kinh tế cho Tổng Thống Bush đưa ra đã được công bố hôm thứ Hai.

Trong một tuyên bố, Tổng Thống Bush nói nền kinh tế Mỹ đang trên đà đi lên, đồng thời ông kêu gọi Quốc Hội Hoa Kỳ hãy tiếp tục đeo đuổi chính sách thị trường tự do để giúp kinh tế tiếp tục phát triển.

Tổng Thống Bush nói Hoa Kỳ phải phá vỡ các hàng rào cản trở các hoạt động thương mại quốc tế, là điều mà theo ông, đã giúp các công ty Mỹ bán được nhiều sản phẩm hơn ra nước ngoài.

Đồng thời, Tổng Thống Bush kêu gọi Quốc Hội Mỹ giao thêm quyền để ông có thể thương thuyết các thỏa thuận thương mại tự do.

Nhưng các chính khách thuộc Đảng Dân Chủ, đảng đang nắm quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc Hội, nói rằng những chính sách thị trường tự do của Tổng Thống Bush sẽ đặt các công ty Mỹ vào thế phải cạnh tranh một cách bất công trên các thị trường nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG