Đường dẫn truy cập

Việt Nam khống chế được đợt bộc phát cúm gà


Chính phủ Việt Nam tuyên bố đã khống chế một đợt tái phát dịch cúm gà nơi gia cầm nhưng vẫn tiếp tục đề cao cảnh giác đối với nguy cơ dịch bệnh xuất hiện lại trong dịp Tết Âm lịch.

Theo tin của hãng thông tấn Đức, tuyên bố vừa kể do ông Hoàng Văn Năm, Phó Cục trưởng Cục Thú y, đưa ra hôm thứ ba.

Theo lời viên chức này, những vụ bộc phát cúm gia cầm, bắt đầu xuất hiện lại ở các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long từ tháng 12, đã được khống chế; nhưng khả năng tái phát còn nằm ở mức cao.

Ông Hoàng Văn Năm nói thêm rằng nếu mọi người không cẩn thận đề phòng, thì dịch bệnh có thể tái phát bất cứ lúc nào; đặc biệt là trong dịp Tết vì đây chính là lúc lượng tiêu thụ gia cầm tăng mạnh. Ông cũng nhắc nhở dân chúng nấu chín thịt gà và sử dụng quần áo bảo hộ trong lúc giết mổ gia cầm để tránh bị lây nhiễm vi rút H5N1.

Thứ hai vừa qua, Bộ trưởng Nông nghiệp Cao Đức Phát cũng đã đưa ra một chỉ thị khẩn cấp cho các tỉnh thành trên cả nước để yêu cầu giới hữu trách áp dụng một số các biện pháp đề phòng, như siết chặt công tác kiểm soát đối với việc vận chuyển và giết mổ gia cầm, tăng cường công tác vệ sinh và khử trùng chuồng trại, và tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng gia cầm.

Cúm gà đã xuất hiện lại trong các đàn gia cầm ở 8 tỉnh miền Nam từ tháng 12 năm ngoái, khiến khoảng 36 ngàn gà vịt hoặc bị toi hoặc bị tiêu hủy. Tuy nhiên, không có ca bệnh nào được ghi nhận nơi người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG