Đường dẫn truy cập

Một tín đồ Phật giáo bị chặt đầu tại miền Nam Thái Lan


Nhà chức trách Thái Lan loan tin rằng các phần tử bị tình nghi là thành phần Hồi Giáo quá khích đã chặt đầu chủ nhân một nhà máy xay lúa theo đạo Phật, 72 tuổi, hôm thứ Năm tại miền Nam Thái Lan, nơi đang có nhiều bất ổn, và đây là một hành động có vẻ như để trả thù.

Theo Cảnh Sát thì họ vẫn chưa tìm ra được đầu của nạn nhân, và cảnh sát cũng tin rằng nạn nhân đã bị bắn chết trước khi bị chặt đầu.

Những tờ truyền đơn tại hiện trường nói rằng việc xử tử này là để trả đũa một vụ tấn công trong khu vực này nhắm vào một cửa hàng bán trà của người Hồi Giáo hôm thứ Tư.

Trong cuộc tấn công vừa kể, kẻ tấn công đã quăng một quả lựu đạn vào bên trong cửa hàng, gây thương tích cho 3 người Hồi Giáo.

Những vụ nổ súng và đánh bom đã xảy ra hầu như hàng ngày tại 3 tỉnh ở miền Nam Thái Lan là Yala, Narathiwat và Pattani, nơi mà đa số cư dân là người Hồi Giáo và nằm gần biên giới Malaysia.

Trước đây khu vực này là một vương quốc Hồi Giáo độc lập cho đến khi Thái Lan sát nhập vào lãnh thổ của mình cách đây một thế kỷ. Đa số dân chúng Thái Lan là những người theo đạo Phật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG