Đường dẫn truy cập

Quân đội Anh phá hủy căn cứ của phe Taleban ở Afghanistan


Quân đội Anh cho hay họ đã phá hủy một căn cứ của phe Taleban tại tỉnh Helmand ở miền nam Afghanistan sau nhiều tháng xảy ra các cuộc tấn công của những phần tử nổi dậy.

Hôm qua, quân đội Anh nói rằng, căn cứ bị phá hủy tại Kajaki bao gồm 25 khu nhà của Taleban.

Cuộc hành quân này nằm trong chiến dịch duy trì an ninh trong khu vực gần một dự án đập thủy điện để các kỹ sư có thể cho nhà máy này hoạt động hết năng xuất.

Tại những nơi khác trong tỉnh Helman, nhà chức trách Afghanistan và các binh sĩ do liên minh NATO lãnh đạo đã thả truyền đơn xuống thị trấn Musa Qala ở miền nam, cảnh cáo các phần tử tranh đấu Taleban phải rời khỏi khu vực này nếu không muốn bị đánh đuổi.

Các chiến binh Taleban đã tấn công thị trấn này hôm Thứ Năm tuần trước trán ngập cảnh sát địa phương và tạm thời bắt các trưởng lão bộ tộc làm con tin.

Quân đội của liên minh NATO đã đánh trả hôm Chủ Nhật vừa qua, bằng cách sử dụng bom chính xác khiến một cấp chỉ huy Taleban tên là Mullah Ghafour thiệt mạng.

Phát ngôn viên của liên minh NATO, Đại Tá Tom Collins, nói rằng, cái chết của Ghafour khiến các phần tử nổi dậy gặp khó khăn trong việc hoạch định các hoạt động sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG