Đường dẫn truy cập

Laila Ali bảo vệ chiếc đai vô địch quyền anh hạng siêu trung của WBC


Nữ võ sĩ Laila Ali, con gái của võ sĩ huyền thoại Muhammad Ali, vừa hạ knock-out võ sĩ người Guyana, Gwendolyn O’Neil ngay trong hiệp đấu đầu tiên, để bảo vệ chiếc đai vô địch quyền anh hạng siêu trung của WBC.

Kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào năm 1999 đến nay, đây là trận thắng knock-out thứ 21 của tổng số 24 trận thắng của Ali. Nữ võ sĩ 29 tuổi này chưa để thua trận nào.

Ngay ở giây thứ 56 của hiệp một của trận đấu diễn ra tại Nam Phi, Ali đã hạ knock-out võ sĩ thách đấu O’Neil.

Phát biểu trước đám đông khán giả, trong đó có cả cựu Tổng Thống Nelson Mandela của Nam Phi, Ali nói rằng “đáng lẽ trận đấu kéo đài thêm vài hiệp để quý khán giả thưởng thức, song chiến thắng knock-out cũng thật quan trọng đối với tôi.”

Trong khi đó tại Kissimmee, bang Florida, nam võ sĩ thách đấu người Mỹ, Chad Dawson đã hạ Tomasz Adamek người Ba Lan để đoạt chiếc đai vô địch WBC hạng bán nặng.

Dawson, võ sĩ chưa để thua trận nào, đã thắng điểm tuyệt đối trong trận đấu kéo dài 12 hiệp với Adamek hôm thứ bảy vừa qua để giành đai vô địch.

Còn đối với Adamek, thì đây là trận thua đầu tiên sau 31 trận thắng trước đó. Adamek nói rằng anh thua là do Dawson nhanh nhẹn hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG