Đường dẫn truy cập

Bạo động leo thang giữa nhóm Hamas và Fatah


Giao tranh giữa các phe phái Palestine Hamas và Fatah đã leo thang, chấm dứt một cuộc hưu chiến do Ai Cập đứng làm trung gian dàn xếp có hiệu lực bốn ngày trước đây.

Các giới chức Ai Cập giúp dàn xếp cuộc ngưng bắn nói rằng, phe Hamas đã phá vỡ cuộc ngưng bắn ngày hôm qua khi tấn công một đoàn xe tải của phe Fatah

Ít nhất đã có sáu người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương trong các trận giao tranh nổ ra sau khi các phần tử tranh đấu Hamas phục kích một đoàn công voa được lực lượng an ninh của Tổng Thống Mahmoud Abbas bảo vệ.

Các giới chức cho hay, hai thành viên cao cấp của phe Fatah bị thiệt mạng trong một cuộc giao tranh dữ dội với các phần tử tranh đấu Hamas tại trại tị nạn Jabaliya gần thành phố Gaza hồi sáng hôm nay. Ít nhất cũng còn 25 người khác bị thương trong cuộc giao tranh này.

Các phần tử tranh đấu Hamas cũng đã bắn rocket và đạn súng cối vào văn phòng của Tổng Thống Mahmoud Abbas tại dải Gaza và đánh bom một Đài phát thanh của phong trào Fatah.

Hôm qua, hằng trăm phần tử võ trang thuộc phe Fatah đã tấn công một trọng điểm của phe Hamas tại thành phố Gaza, là trường đại học Hồi Giáo.

Không có xác nhận chính thức nào về số thương vong, nhưng người ta đã nhìn thấy lửa bốc lên từ nhiều nơi trong khuôn viên đại học này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG