Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẵn sàng thiết lập quan hệ ngoại giao với Vatican


Tiếp theo sau chuyến thăm Vatican và cuộc hội kiến Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, quan hệ giữa Tòa Thánh Vatican và Việt Nam sắp bước sang một chương mới khi hai bên đã sẵn sàng thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức.

Bản tin của Japan Economic Newswire hôm thứ năm trích thuật lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết hai bên sẽ tiến hành các buổi hội đàm để thiết lập quan hệ ngoại giao, tuy nhiên hiện hai bên vẫn chưa ấn định ngày cụ thể cho các buổi hội đàm này.

Bản tin của AFP trích thuật lời ông Lê Dũng nói rằng hai bên sẽ phải thảo luận về một lộ trình cũng như các bước để tiến tới bình thường hóa quan hệ.

Phát biểu với các phóng viên báo chí, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng cho biết Vatican đã đề nghị với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng về việc tiến hành các buổi hội đàm để bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai bên sau khi ông Dũng gặp Đức giáo hoàng Benedicto tại Tòa thánh vào ngày 25 tháng 1 vừa qua, và thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với lời đề nghị này.

Hiện tại ở Việt Nam có khoảng 10% dân số theo đạo Công giáo.

Theo nhiều dự đoán thì việc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao với Tòa thánh có thể đem lại nhiều trợ giúp hơn cho giáo dân Việt Nam trong lĩnh vực y tế và các dịch vụ xã hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG