Đường dẫn truy cập

VN kết án tử hình 8 người tội buôn lậu ma túy


Hôm thứ ba, một tòa án Việt Nam đã kết án tử hình 8 người và tù chung thân đối với 13 người khác vì đã buôn lậu 216 kg heroin và các loại thuốc phiện khác từ Lào về.

Bản tin của AFP trích thuật lời thẩm phán Đinh Công Luận cho biết 11 người khác cũng bị phạt tù từ 6 tháng tù treo đến 22 năm tù giam sau một phiên tòa xét xử kéo dài trong hơn 10 ngày tại tỉnh Sơn La, cách Hà Nội 210km về phía tây bắc.

Ông Luận cho biết đây là vụ án buôn lậu lớn nhất mà tòa án nhân dân tỉnh Sơn La xét xử, cả về số lượng bị cáo lẫn khối lượng thuốc phiện mà họ đã buôn lậu từ Lào về.

Ông cũng cho biết ban đầu, người đứng đầu đường dây buôn lậu Trịnh Nguyên Thủy và các đồng bị cáo đã trốn tội tuy nhiên cuối cùng họ đã hối lỗi và xin tòa khoan hồng.

Bản tin của DPA cho biết đường dây buôn lậu này bị cáo buộc đã sản xuất 44 kg heroin và buôn lậu 216kgm heroin và 199 kg thuốc phiện trong giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2004.

Theo luật pháp Việt Nam bất cứ ai buôn bán hơn 600 gam heroin sẽ bị tử hình.

Theo thống kê của Bộ Công an, Việt Nam hiện có khoảng 160,226 người nghiện ma túy, hơn 70% trong số những người này ở độ tuổi từ 18 đến 35.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG