Đường dẫn truy cập

Toà Bạch Ốc sẽ yêu cầu Quốc hội HK cấp hơn 8 tỉ đô la viện trợ cho Afghanistan


Các giới chức Mỹ đã loan báo toàn bộ chương trình viện trợ cho Afghanistan và các đề xuất mới về quân sự trước khi phe Taleban mở các cuộc tấn công trong những tháng sắp tới theo tiên liệu.

Các giới chức Mỹ cho biết Tòa Bạch Oạc dự định sẽ yêu cầu Quốc Hội cấp 8 tỉ 6 trăm triệu đô la dành cho các hoạt động quân sự ở Afghanistan và 2 tỉ đô la cho dự án dân sự.

Các giới chức Mỹ nói rằng các tin trước đó cho rằng một phần lớn hơn của ngân khoản viện trợ sẽ được chi cho các dự án dân sự là không đúng.

Từ năm 2001, sau khi đưa quân vào Afghanistan đến nay, Hoa Kỳ đã cung cấp tổng cộng khoảng 14 tỉ đô la viện trợ cho nước này.

Phát ngôn viên bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ ông Sean McCormack nói rằng các giới chức Mỹ hy vọng rằng Khối Minh Ước Bắc Đại Tây Dương sẽ nêu lên những đề xuất mới về quân sự phù hợp trong cuộc họp cấp bộ trưởng sẽ diễn ra vào hôm nay tại Brussels.

Hôm thứ năm quân đội Hoa Kỳ loan báo kéo dài thêm 4 tháng thời hạn phục vụ của khoảng 3 ngàn 5 binh sĩ lục quân tinh nhuệ đang phục vụ ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG