Đường dẫn truy cập

Thượng viện Hoa Kỳ thảo luận về kế hoạch chi tiêu cho công cuộc tái thiết Iraq


Các Thượng Nghị Sĩ Mỹ thuộc đảng Dân Chủ đang nêu câu hỏi về kế hoạch chi thêm một tỉ đô la cho các công tác tái thiết Iraq của Tổng Thống George W. Bush.

Chủ Tịch Ủy Ban Đối Ngoại Thượng Viện Thượng Nghị Sĩ Dân Chủ Joseph Biden nói rằng ông muốn bảo đảm là bất cứ yêu cầu tăng thêm viện trợ nào, thì số tiền này cũng sẽ không vào tay tham nhũng hay các thành phần nổi dậy ở Iraq. Ông Biden nói rằng Hoa Kỳ đã chi gần 15 tỉ đô la ở Iraq và theo lời ông thì các kết quả không khả quan lắm.

Việc gia tăng viện trợ tái thiết 1 tỉ 2 trăm triệu này nằm trong chiến lược mới của Tổng Thống Bush nhằm trấn áp bạo động ở Iraq. Tổng Thống Bush cũng sẽ gửi thêm 21 ngàn 5 trăm binh sĩ Mỹ đến Iraq trong một nỗ lực nhằm tăng cường an ninh tại đó.

Ông David Satterfield, nhà điều hợp về Iraq, sẽ ra điều trần trước Ủy Ban Đối Ngoại Thượng Viện vào hôm nay.

Hôm thứ tư, Ủy Ban đã thông qua một nghị quyết không có tính cách ràng buộc về pháp lý, nói rằng việc tăng binh sĩ tại Iraq không phục vụ lợi ích nước Mỹ. Theo dự kiến thì vào tuần tới, Thượng Viện sẽ mang vấn đề này ra thảo luận, và Hạ Viện cũng đang dự định mở một cuộc thảo luận tương tự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG