Đường dẫn truy cập

Phe đối lập và ủng hộ chính phủ Li Băng đụng độ tại Beirut


Những người ủng hộ chính phủ và thành phần ủng hộ phe đối lập đã đụng độ với nhau tại thủ đô Libăng khiến cho ít nhất là 3 người bị thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Quân đội Libăng đã tuyên bố tình trạng giới nghiêm ban đêm, và những cuộc đụng độ gần Đại Học Ả Rập tại Beirut dường như đã lắng dịu hôm chiều thứ Năm.

Ông Hassan Nasrallah, thủ lãnh của nhóm Hezbollah đã kêu gọi những người ủng hộ nhóm này hãy tuân hành lệnh giới nghiêm.

Những cuộc đụng độ đã bắt đầu tại Đại Học Ả Rập và nhanh chóng lan rộng ra các đường phố chung quanh đó. Những người ủng hộ 1 chính phủ thân Tây phương và những người ủng hộ nhóm đối lập do Hezbollah lãnh đạo đã đánh nhau bằng gậy gộc và gạch đá. Những người biểu tình bạo động đã đập phá xe hơi và đốt bánh xe.

Quân đội đã được gọi đến để vãn hồi trật tự.

Các nhà lãnh đạo chính trị đã lên tiếng kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh.

Sáng hôm thứ Năm trong 1 cuộc họp tại Paris, các nước hảo tâm đã cam kết sẽ viện trợ gần 8 tỉ đô là cho Libăng. Ngoại Trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice nói rằng bà trông đợi Libăng sẽ thực hiện những cải cách kinh tế để được hưởng những viện trợ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG